Gửi anh, Ngô Diệc Phàm.

Gửi anh, Ngô Diệc Phàm.   005xE504gw1egfax01mrgj31kw16rahz

Thực sự tôi – một kẻ xa lạ luôn theo dõi anh qua màn hình, trải qua những ngày đầy biến động gần đây -có rất nhiều điều muốn hỏi anh, nhưng con chữ và ngôn từ dường như cứ mắc kẹt lại cổ họng. Chua xót và đắng cay. Những câu hỏi, kiểu như: tại sao anh lại làm thế, liệu anh có quay về không, tin anh, mọi chuyện này được sắp đặt bao lâu rồi… tôi sẽ không bao giờ hỏi, không bao giờ nói ra. Vì tôi biết, anh, kiểu người như anh, sẽ không bao giờ nói.

 

Ngô Diệc Phàm à, tôi biết một khi anh quyết định, cũng là khi anh đã cân nhắc trước sau, suy nghĩ tính toán đầy đủ, kể cả đến trường hợp xấu nhất. Nhưng anh à, trong đống hỗn độn suy nghĩ ấy, anh nghĩ cho cậu bé của tôi bao nhiêu phần trăm? Anh nghĩ cho “người anh thích nhất trong nhóm”, “người muốn anh chia sẻ mọi nỗi niềm”, “người anh muốn đưa về Quảng Châu”; anh nghĩ cho cậu bé luôn theo dõi anh, luôn ngưỡng mộ anh, luôn ở bên anh, động viên anh; anh nghĩ cho chàng trai khi đến năm 22 tuổi muốn được như anh, bao nhiêu? Rốt cuộc anh có nghĩ đến sau khi anh bỏ đi, sau khi anh quay lưng lại với niềm tin của cậu ấy, Hoàng Tử Thao sẽ như thế nào không?

 

Ngô Diệc Phàm, anh có nghĩ đến Hoàng Tử Thao, dù chỉ là một chút không?

 

Có thể có, có thể không ha. Có người sẽ bảo, nếu anh nghĩ đến, thì sao? Đâu chỉ vì một con người mà anh phải tự tay phá vỡ cuộc đời của chính anh. Nhưng Ngô Diệc Phàm à, với Hoàng Tử Thao, anh lại là cả thế giới nhỏ của cậu ấy.

 

Cậu ấy, ngay từ những ngày đầu tiên, đã chỉ xoay quanh anh, đã chỉ ở bên mình anh thôi. Cậu ấy ngưỡng mộ duizhang, cậu ấy mong muốn trở thành anh, cậu ấy hạnh phúc vì anh. Ngô Diệc Phàm, anh biết không, hôm qua tôi đọc được lời nhắn của bạn cậu ấy, nói tại sao lần đầu tiên anh không rời khỏi cậu nhỏ hoàn toàn đi, sao lại quay lại, cho cậu ấy niềm tin rồi lại tự tay anh hủy hoại nó. Phải rồi Kris, sao anh lại làm thế?

Tôi còn nhớ, khi anh rời đi vào năm ngoái, là quãng thời gian cậu ấy chỉ đội duy nhất một cái mũ fan tặng cho anh, cậu ấy thức đến 4h sáng giữa trời tuyết để luyện tập. Và khi anh trở về, cậu ấy lên weibo chào mừng anh.

Còn giờ thì sao?

Anh đâm cậu một dao, anh hủy hoại cậu ấy, anh mang cả thế giới, mang Hoàng Tử Thao luôn yêu anh, luôn thương anh, luôn muốn chia sẻ cùng anh đi rồi, Ngô Diệc Phàm à.

Anh có nghe tiếng khóc xé lòng, có nghe những lời hát trong tuyệt vọng của Hoàng Tử Thao đêm qua không Ngô Diệc Phàm?

 

Hoàng Tử Thao, đứa nhỏ thật thà, ấm áp ấy; đứa nhỏ đáng lẽ nên được cưng chiều, nên được bảo bọc; lại bị tổn thương liên tục, mỗi vết một sâu hơn… Liệu tôi có quá đáng không khi mà tôi nói, bao lần cậu ấy bị tổn thương, đều vì anh, vì fan của anh? Cậu ấy vùng vẫy trong vô vọng, không một ai ở bên để có thể nâng đỡ cậu ấy. Người cậu ấy cần nhất, trớ trêu thay lại là người gây ra vết thương đó, Ngô Diệc Phàm à.

 

Tôi không sợ cậu ấy lớn lên, tôi không sợ cậu ấy mạnh mẽ, vì Hoàng Tử Thao vốn dĩ đã mạnh mẽ lắm rồi. Nhưng Ngô Diệc Phàm, tôi sợ cậu ấy vì anh, vì vết cắt lần này mà tự lớn lên, mạnh mẽ lên. Ngô Diệc Phàm, hay Kris, hay là một cái tên nào đó của anh; tôi không thể hận anh, cũng chẳng thể ghét anh; nhưng anh à, niềm tin của tôi về anh, hình như cũng bị anh mang đi rồi. Tôi vì cậu ấy nên thương anh, mà giờ anh lại đâm vào vết sẹo trước của cậu, sâu hơn, đau hơn, thì tôi phải làm sao?

 

Vậy nên, nếu giờ anh quay lại, cũng chẳng thể làm được gì đâu, nên Ngô Diệc Phàm à, rời đi được không? Rời đi để Hoàng Tử Thao được yêu thương nhiều hơn; rời đi tìm con đường cho riêng anh, để cậu ấy bay đến phương trời tự do mới, và có lẽ, để cậu ấy được gặp ai khác không tổn thương cậu ấy nữa.

 

Con thuyền này, tôi đặt chân lên từ ngày đầu, tôi theo dõi nó, mong ngóng nó; bảo tôi bước xuống, tôi không thể. Nhưng rồi sẽ đi về đâu, tôi không thể trả lời được. Hy vọng vào phép màu hay kì tích ư? Liệu nó có thật không hả Ngô Diệc Phàm; khi mà sự thật luôn bị giấu kín và cuộc đời thì luôn nghiệt ngã đến thế….

 

Trả lời cho tôi, Ngô Diệc Phàm.

 

5 thoughts on “Gửi anh, Ngô Diệc Phàm.

  1. Sheri-chan

    vì kris mà xem exo, lúc xem rồi lại buồn cười giữa vẻ ngoài chuẩn cool mà tính cách cute của đào nhi. Lúc đó mình cũng tự hỏi rất nhiều như bạn, a tại sao ko thể quay lại thêm lần nữa, ko thể vì gấu trúc nhỏ của a thêm lần nữa, a đi rồi, giờ thoải mái tự do, làm những gì a muốn, có bao giờ a nghĩ tới đào nhi ko? giờ nhìn đào nhi mạnh mẽ lên, lớn lên… cảm thấy lòng đau lắm lắm

  2. seaflowerhana

    Lúc mình biết đến và bấn loạn lên vì EXO thì cũng là lúc Kris và Luhan nối tiếp nhau rời đi. Không nói đến nguyên nhân và hậu quả nhưng qua những gì mình thấy và cảm nhận được thì tình cảm giữa 12 chàng trai ấy là thực lòng, rất chân thành và trong sáng. Chỉ là cái showbiz quá nhiều giả dối kia đã bắt ép tình cảm của con người ta không đi theo hướng mà họ muốn. Quyết định được đưa ra nhưng mình nghĩ rằng cả Kris và Luhan đều luyến tiếc tình cảm với EXO và những khoảng thời gian bên nhau, dù cho cả hai đều không thể hiện hay nói ra. Kris ban đầu gây cho mình ấn tượng là lạnh lùng và rất xa cách với các thành viên khác (đúng chuẩn Galaxy prince luôn ^^) nhưng dần dần nhận ra đó có lẽ là vì anh bị ép phải vào một khuôn khổ, một hình tượng do công ty đặt ra, bị buộc phải gò bó bản thân. Thực ra anh là người trầm tính, ít nói nhưng những hành động ấm áp với Tao hay các thành viên khác thì lại khiến người ta thấy ấm lòng (kể ra cute như Tao thì ai mà không thương cho được, đến mình còn bấn).
    Chỉ mong dù có thể hiện ra bên ngoài như thế nào đi chăng nữa, trong trái tim hai người vẫn luôn có hình bóng nhau và sẽ sớm có một cái kết khác trong tương lai, cho cả KrisTao và cả 12 người anh em EXO.
    *nháy mắt* Cảm ơn bạn vì bài viết nhé.

Gửi phản hồi

