Huang Zi Tao chính là Huang Zi Tao!

tumblr_maljgjImBw1r00wyto1_500

Đây là bài viết của một fan Trung Quốc về bé, và mình đã mất một khoảng thời gian để nghĩ có trans hay không. Không phải vì bài viết này có điểm gì, mà là sợ mình không đủ năng lực dịch nó ra đàng hoàng, và dù có cố thế nào thì khi chuyển từ tiếng trung qua tiếng anh rồi sang tiếng việt, cảm xúc, ngôn từ của bài viết cũng sẽ thay đổi ít nhiều.

 

/ Huang Zi Tao chính là Huang Zi Tao / (*)

Tôi luôn nhìn nhận Tao giống như một cậu em trai nhỏ, thế nhưng tôi không bao giờ có thể ngờ rằng cuộc phỏng vấn Pháp (French interview) lại có thể đem đến cho cậu ấy cái nhìn phỏng vấn tiêu cực. Khi nhìn thấy cậu nhóc này, tôi nghe thấy tiếng trái tim mình đập thình thịch, nhưng không phải vì tôi thấy được những cơ bắp của cậu trong màn nhào lộn, mà là khi cậu bé ấy dựa vào bức tường in hình mây trắng cùng bầu trời xanh ở phía sau, lau mồ hôi, mỉm cười và nói rằng: “Ah, mệt quá!”

 

Rất nhiều người đã nghĩ rằng cậu ấy quả là may mắn, bằng cách sử dụng vài kĩ năng wushu để ghi điểm và đánh bật các thực tập viên khác, tất cả chỉ vì thời gian thực tập của cậu ấy quá ngắn. Gia nhập công ty và chẳng bao lâu sau thì được ra mắt, trở thành TAO của EXO như ngày nay.

 

Tôi lại nghĩ về ngày trước, khi cậu ngốc này nói với cô giáo bằng một giọng vô cùng hối hận rằng, cậu xin lỗi cô vì không có khả năng luyện tập wushu thêm được nữa. Và nghĩ về cái ngày showcase ở Bắc Kinh, khi mà cậu ấy trượt ngã vì sàn quá trơn.

Cậu ấy là chàng trai đã đứng trên sân khấu với thắt lưng bị thương, nhảy liên tục, biểu diễn những kĩ năng wushu và làm như tất cả mọi thứ đều ổn. Và rồi khi buổi diễn kết thúc, trong lúc họp báo, cậu ấy lại nghĩ rằng vì bản thân nhỏ tuổi mà nên đứng ở phía sau chứ không được ngồi ở trước mắt các anh của mình. Đến phút cuối, cậu nhóc đó đã được những người anh của mình đỡ ra, trên gương mặt ướt đẫm mồ hôi lạnh, cùng với biểu hiện vô cùng đau đớn. Và giữa khung cảnh hỗn loạn đó, cậu ấy bắt gặp cái nhìn đầy lo lắng của mẹ mình.

 

Tôi cảm thấy tiếc cho những người hâm mộ không thể trở thành bạn với Tao. Huang Zi Tao chỉ là một chàng trai với những suy nghĩ đơn giản. Bạn không cần suy nghĩ quá nhiều để đoán coi cậu ấy đang nghĩ gì, bởi vì cậu chẳng hề che giấu cảm xúc của bản thân. Có thể cậu ấy cũng nhận thức được đó là điểm yếu của bản thân, nhưng bạn biết không, đó đồng thời cũng là điểm tốt của cậu ấy. Tuổi trẻ, chính là tuyệt vời như vậy đấy!

 

Bỗng nhiên, tôi nhớ tới câu chuyện mà cô bạn tôi kể về người anh họ 19 tuổi của cô ấy cứ liên tục suy nghĩ về sự tự do. Khi mà người anh đó gọi những cuộc gọi video cho người em gái, anh ta bắt đầu khóc và nói mình nhớ gia đình và cảm thấy cô đơn đến nhường nào. Những chàng trai trẻ như thế thường có xu hướng dễ xúc động…

Nhưng không giống như những chàng trai tuổi 19 khác, Huang Zi Tao nhận được nhiều sự chú ý hơn, song cùng lúc, cũng đánh mất nhiều điều khác. Tôi luôn nhớ mãi về buổi phỏng vấn khi mà cậu ấy khoác lên mình bộ vest và nói như thể bản thân là người dẫn chương trình, khác hẳn với so với cậu của vài ngày trước, lúc mà cậu thể hiện sự dễ thương của mình…

 

Ai nói rằng những người luyện võ không thể lịch sự? Ai nói rằng người hay khóc là kẻ yếu đuối? Ai nói rằng một chàng thanh niên 19 tuổi thì không thể dễ thương? Huang Zi Tao chính là Huang Zi Tao, là một chàng trai tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hãy nhìn cách cậu ấy chỉ cho những người anh làm thế nào để phi chiếc lá như phi tiêu, cách cậu ấy sợ hãi và la lên trong trò trượt nước, cách cậu ấy nói trong bữa tiệc sinh nhật của anh mình rằng cậu là chú gấu trúc giỏi võ thích đi dạo trên bãi biển…

 

 

Khi mà cậu nhận được rất nhiều thứ, cậu cũng sẽ để mất rất nhiều thứ khác. Đôi khi, tôi tự hỏi vì sao cậu lại phải đương đầu với nhiều điều đến thế ngay từ lúc mới bắt đầu? Cứ ngỡ rằng nụ cười trong cuộc phỏng vấn ấy đã là giới hạn rồi, nhưng hóa ra tất cả sự căng thẳng mà cậu đang gánh chịu mới chỉ là khởi đầu. Dẫu cho cảm thấy như trái tim đang vỡ tan thành nghìn mảnh thì tôi vẫn luôn tự nhủ rằng là một thành viên của EXO, cậu nhất định sẽ vượt qua được tất cả những trở ngại này.

 

Huang Zi Tao, rồi cậu sẽ sớm trở thành một chàng trai mạnh mẽ và cương quyết, và rồi tất cả họ sớm sẽ nhận ra cách yêu cậu chính xác là như thế nào.

 

Huang Zi Tao chẳng phải một cậu trai 19 tuổi hoàn hảo, nhưng cậu ấy vô cùng đáng quý và tỏa sáng như một ngôi sao. Cậu ấy sẽ luôn nhận được sự hoan nghênh bởi tất cả những hành động ngây thơ của mình. Và tất cả khiến cho tôi từng ước rằng giá mà tôi không biết đến cậu, để rồi bây giờ luôn cảm thấy xao xuyến chỉ vì những điều đơn giản mà cậu thực hiện.

 

Đừng phiền lòng suốt cả đêm như thế. Đừng khiến cho bọng mắt của cậu thâm quầng hơn nữa… Nhưng rồi, cậu nhóc này sẽ thất vọng khi mà nhìn thấy tin các thành viên yêu quý của mình bị thương ở trên mạng. Huang Zi Tao, từ lúc bắt đầu đến tận bây giờ, vẫn luôn là fan hâm mộ lớn nhất của EXO.

 

Huang Zi Tao, cậu dùng chính trái tim mạnh mẽ của bản thân để đối mặt với cả thế gian. Hy vọng rằng, thế giới này sẽ thật tốt đẹp với cậu.

 

Cre: 路过你的青春故事 | Etrans by predebut-exo & deerdubu

Vtrans by Gin

Please don’t take out with credits!

(*): tiêu đề bài viết do mình tự tiện đặt xD

(**): hiện bài viết này mình chỉ post ở wp riêng và trên FB TAOstyvn : )

3 thoughts on “Huang Zi Tao chính là Huang Zi Tao!

  1. Sam

    Cô còn nhớ ta không, lâu rồi mới được nhàn rỗi mà đọc và comt cho cô.
    Nói về bài trans của cô ( và cả tâm trạng dành cho bài viết của tác giả ): ” Chính vì có một Huang ZiTao như thế nên mới có những fg như tụi mình, dõi theo từng bước tiến của bé con, và ủng hộ bằng những tình cảm chân thật nhất “.
    P/S: Đã coi Idol Star Olympic chưa, tự hào quá đi cô ạ :))

  2. Alley Li

    Thực sự rất yêu bé Tao…ko biết nói j hơn nữa, chỉ biết là rất yêu cậu bé nhạy cảm này!!! Tao à, vs bé, thế giới này luôn ko j là ko thể phải ko? Mạnh mẽ nhg vẫn phải luôn giữ trái tim hồn nhiên đó!

Gửi phản hồi

