Be strong, my baby :)

[121004] Tao’s renren update:

Chơi như thế này rất là thú vị phải không? Mỗi một thứ đều có một giới hạn, khi vượt qua ranh giới đó, nó được gọi là quá đà đấy. Bạn có hiểu không? Đừng làm quá mọi thứ! Tôi có thể bỏ qua bất điều gì nhưng việc lần này là quá mức đối với tôi rồi, ok? Thật thú vị nhỉ? Có lẽ lần tới nên đến gần cửa và tôi sẽ quay lại cho các bạn. Muốn chứ? Chỉ cần làm những gì các bạn nên làm. Nếu bạn các thích tôi, xin đừng lạm dụng điều ấy. Còn nếu bạn không thích tôi, làm ơn tránh xa tôi đi. Tôi không cần.

 

– “张灰灰Locker – Một người bạn của Tao trên weibo:
 
Thậm chí khi cậu ấy không có công việc này, cậu ấy vẫn có thể sống một cuộc sống tốt hơn nhiều người bình thường. Cậu ấy không hề quan tâm đến nhiều thứ. Có một lần cậu ấy đã nói với tôi rằng cậu ấy không mong muốn mình nổi tiếng quá nhiều, cũng không cần kiếm được nhiều tiền. Cậu ấy chỉ muốn đứng trên sân khấu, tận hưởng từng khoảng khắc với người hâm mộ của mình dưới ánh đèn sân khấu. Cậu ấy chỉ muốn được sống vui vẻ hạnh phúc với bạn bè và gia đình của mình. Sau khi debut một thời gian, đó là lần đầu tiên cậu ấy gọi điện cho tôi, nói rằng cậu ấy quá mệt mỏi.
 
 
Etrans by exo-what-is-love @ tumblr 
Vtrans by Gin @ TAOsty
 
 
 
 
Mọi thứ bắt đầu từ việc vài bạn fan đã lén lên tầng các cháu ở trong khách sạn, và thu đc audio lúc bé đang hát, sau đó thì tung lên mạng. Cháu bé biết, xóa mọi stt lẫn tin pro5 trên qq. Fan phản ứng, yêu cầu xóa đi.
 
Từ quan điểm của mình, việc các bạn fan làm kia dĩ nhiên là không đúng. Nhưng thành thực, lần này bé cũng quá nhạy cảm rồi. Mình chỉ nghĩ, bắt đầu làm idol, là bé phải tập làm quen dần với việc fan sẽ bám theo mọi lúc mọi nơi, làm đủ thứ. Tất nhiên chẳng ai thích thú gì với điều ấy, và chẳng ai ủng hộ việc các bạn fan kia làm như vậy, nhưng sao thì sao, bé sẽ dần phải học cách thích nghi và lờ lớ lơ nó đi mà thôi.
 
Phản ứng mạnh quá, cũng là cơ hội cho anti fan dèm pha hén.
 
Con đường bé theo không hề đơn giản. Cho dù bé không muốn nổi tiếng nhiều, chỉ muốn sống với sân khấu của mình thì liệu điều đó có xảy ra không? SM sẽ không để idol của mình “không nổi tiếng nhiều, không kiếm được nhiều tiền” đâu :-j Vậy nên ta mong bé cứ tiếp tục đi tiếp, ngẩng cao đầu. Có gì xảy ra, ngoài bé, còn bọn kia, còn chúng ta – những người luôn yêu bé ở bên mà xD
 
Image
 
 
 
 
 
Mà hôm nay, xem fancam của outback quay ngoài sân bay, thấy thật sự rất rất khó chịu.
 
 
 
 
Lúc nào cũng vậy, ở sân bay luôn là bé rớt lại phía sau, bị tách khỏi bọn kia. Thấy fan bu xung quanh lũ kia liên tục mà bên cạnh bé chẳng có mấy ai. Lúc ấy, ta vừa có chút an lòng vì không sợ bé bị bọn fan xô đẩy, vừa cảm thấy khó chịu lẫn buồn, ghen tị thay. Giống cái fancam đợt trc lúc bé rớt lại, ông quản lý hỏi, bé trả lời “I’m here”. Nghe rất dễ thương phải không? Nhưng ta thấy khó chịu.
 
Khó chịu, ghen tị, bực mình….
 
 
 
Đôi lúc tự cười ngày trước còn đi cạnh boss, giờ cứ tách một mình là sao hả bé? Hôm qua lên weibo có thấy một bà kêu rằng vì sao manager không đi cạnh bé, khẩn cầu anh ta chú ý bé một chút được không? Hay chăng vì tất cả mọi người đều nghĩ bé có võ, trông tướng ta to con khỏe mạnh như vậy nên yên tâm, có đứng giữa bầy fan gơn hung hãn cũng chẳng vấn đề?
 
 
Mà thằng bé ấy, thật ra có 19 tuổi, thực tập được hơn 1 năm đã debut. Sống trong showbiz xô bồ, nó lại là người nhạy cảm, sống tình cảm, dễ khóc nhè, rất dễ thương. Và đôi khi, dễ tổn thương, nhưng mạnh mẽ che giấu, hoặc mạnh mẽ đi tiếp, để mặc vết thương đó. Trước đã có một quãng thời gian, ảnh chụp của bé không hề cười. Chỉ từ sau khi về Thanh Đảo mới cười tươi nhiều lên như trước…
 
 
 
Vì vậy, đừng làm bé của ta cảm giác bị tổn thương. Vì ta biết, Kim ngưu khi bị tổn thương sẽ nhớ rất lâu.
 
 
Hãy để đứa bé ấy luôn cười tươi như này. Vì nụ cười đó rất đẹp, đáng để bảo vệ, là điều vô cùng trân quý với ta.
 
 
 
Image
 
 
 
Image
 

4 thoughts on “Be strong, my baby :)

  1. Angela Love (@anglealove)

    Thực ra lần này cháu phản ứng thế cũng dễ hiểu thôi. Thấy fan chẳng ai trách cháu cả, mình cũng nghĩ như vậy. Nó mới debut được 6 tháng, thử hỏi có sao nào mới debut mà đã bị ghi âm lén khi đang tắm không =_= và liệu sau này sẽ còn tiếp diễn ở mức độ nào nữa? sẽ không có gì đáng nói nếu như fan không tung đoạn ghi âm đó lên, cười cợt với nhau. người ta có thể shock vì sao cháu lại dám-ăn-nói như thế với fan, nhưng mình hiểu đứa trẻ này chỉ nói thật lòng. nó cũng chính là đứa ngày trước lên renren viết một bài dài tỏ tình cảm ơn fan đó thôi :)) giống như 1 bạn ở Tumblr đã nói, bạn ấy thích Tao vì Tao là đứa dám nói, dám phát biểu những câu mà đến một nửa trong số đó cháu không nên thốt ra :)) bản thân mình cũng rất thích người như vậy, dám nghĩ dám làm, rất nam nhi *dù rất dễ rước anti fan :))*
    và mình nghĩ nhóc con không mềm yếu thế đâu, có nhạy cảm đấy, hay khóc đấy, còn gọi điện cho bạn để kể lể chuyện đời mình cơ *=))))* nhưng đấy chỉ là biểu hiện của 1 người dám sống thật với cảm xúc của mình. Cháu sẽ không bỏ cuộc đâu🙂

    1. Gin Post author

      À mình bảo bé nó nhạy cảm vì thực ra bé vẫn có thể lờ lớ lơ đi mà. Đúng là chỉ 6 tháng đã bị vầy, sau này bị nặng hơn thì sẽ sao? Lúc đó bé phản ứng kiểu gì nữa? ~ Mà bé bày tỏ xong, hôm sau đã đc đả thông tư tưởng viết bài mới trên tencent rồi cơ =)) Cũng thay đổi nhanh bỏ xừ lên đc ấy mà =))

      Mình chưa bao giờ nghĩ bé nó mềm yếu hết cả xD Nếu mềm yếu thì đã ko có TAO của EXO ngày nay rồi ^^ Be strong là lời cổ vũ của mình cho bé, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tin tưởng và chúc bé vẫn giữ đc sự mạnh mẽ của bản thân á! Bé sẽ chẳng bỏ cuộc đâu, vì với bé “nothing is impossible” mà xD

Gửi phản hồi

