Song Tử như tôi (1)

30/12/2011

Song Tử như tôi. (1)

Tôi là một Song Tử sinh vào những ngày cuối cùng của tháng năm. Tôi thừa nhận tính cách của mình là một ST chính hiệu : cả thèm chóng chán, “ham mê tìm tòi” hay đúng hơn là hóng hớt. Tôi dễ nổi giận mà cũng mau quên, dường như không có việc gì làm tôi khó chịu quá hai ngày, trừ khi nó là việc nhàm chán lặp đi lặp lại (mà ví dụ điển hình là việc mẹ tôi vẫn cằn nhằn từ ngày này qua ngày khác). Nhưng tôi là đứa khắc sâu những hành động đụng chạm của người khác đến tình cảm của bản thân.

Là một Song Tử, đích thực tôi sống hai mặt và thích tự kỉ âm thầm. Tôi dường như cảm nhận nỗi cô đơn về đêm nhiều hơn là ban ngày, vì khi mặt trời còn sáng rực rỡ trên đỉnh đầu, tôi vẫn mang cái mặt nạ tươi cười đi khắp nơi. Nhưng có đôi lúc tôi sẽ phá lệ, đeo headphone, đặt chế độ playlist bất kì để rong ruổi khắp những con phố nhỏ bé ở thành phố này. Sẽ là việc vừa đi vừa nghĩ về cuộc sống tương lai sau này, là việc vừa đi vừa tưởng tượng về một cuộc sống khác như việc bản thân tôi sẽ có phép thuật chẳng hạn, hay là một người có những khả năng đặc biệt, có cuộc sống nhộn nhịp, danh tiếng với dãy friendlists bất tận…

Tôi thích mơ mộng những điều hão huyền và phi lí, những điều mà bản thân không bao giờ với tới được.

Song Tử – theo những gì tôi đọc được từ các trang mạng – là một cung vui vẻ, có tài quan sát vược bậc, được phú cho khả năng ăn nói liên lu bất tận, đồng thời cũng là cung đào hoa, có ngoại hình thuộc dạng được, và đại đa số các hạng mục đều xếp tầm trung trung ở giữa. Song Tử phù hợp với Thiên Bình, Thủy Bình. Ngoài ra thì còn có Bạch Dương, Ma Kết nữa thì phải? Không hợp thì có Song Ngư, Nhân Mã…

Các ST khác thì không biết như nào, nhưng với tôi hiện tại thì là đúng một nửa. Tôi không giỏi ăn nói, ngại tiếp xúc với người lạ, chán ghét việc phải nói chuyện với người khác mặc dù cho nhiều lúc rất muốn như thế. Vui vẻ tùy lúc, nhưng càng lớn thì tâm trạng càng có xu hướng đi xuống nhiều hơn là ngẩng đầu đi lên.

Những người trước giờ nói chuyện tiếp xúc nhiều phần lớn đúng là cung Thủy Bình và Thiên Bình. À mà tôi (đã) có thích một người cung Thủy Bình, từ gần 6 năm trước. Bây giờ thì người đó đã có người yêu, và tôi thì vẫn cứ vậy, đang mỏi mòn từng ngày tự giết chết cái tình cảm đó. Nhưng may mắn là việc này đang có xu hướng tích cực, bằng chứng là tôi có thể ngang nhiên đi qua hai người họ mà ngay sau đó vài phút là không còn cảm giác gì.

Nhắc Thủy Bình, tôi có một người bạn cũng là cung này. Cứ nghĩ là sẽ thân nhau lắm, sẽ có một tình bạn đẹp qua ba cái năm cấp III chán ngắt buồn tẻ, nhưng mọi thứ lại vỡ nhanh như những bong bóng xà phòng. Lãng xẹt đến vô vị. Tôi không thích cái cảm giác hai người bạn mà chỉ có một bên lao đầu vào, còn một bên thì không có thái độ gì cả. Tôi chán ghét việc mình cứ phải theo người ta để rồi vui hay buồn như nào thì mình tự đoán tự hiểu (Song Tử là kẻ thích phiêu lưu tìm hiểu những cảm giác mới lạ mà.) Thế rồi không nói chuyện, nó cũng chẳng thèm hỏi lấy một câu. Chắc nghĩ rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Nhưng rồi đến giờ là hơn một tháng, gặp nhau ở lớp cũng chẳng chào nhau một câu. Mọi thứ có thể coi như chấm hết.

Cách Song Tử rời ai đó là việc lẳng lặng rút dần.

Gửi phản hồi

