Hot Boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô Gái Điếm và Con Vịt

Không ai có quyền chọn lựa giới tính khi mình sinh ra nhưng có quyền chọn lựa cách sống với giới tính mà mình đang có!

 

 

Nhiều người gọi tôi là con đĩ, đĩ chó, đĩ ngựa. Có bao nhiêu động vật thì đều lôi vào chửi cả, nhưng chưa từng có ai gọi tôi là con vịt.

 

 

 

Hot Boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô Gái ĐiếmCon Vịt.” thực sự là một bộ phim giàu tính nhân văn và đáng để xem.

 

 

Ban đầu, mình đã mong chờ đi xem phim này với danh tiếng “phim về đồng tính nam đầu tiên ở VN”, để rồi nghe nói bị cắt H scene đã chán nản và… không muốn đi xem nữa : ) Nhưng rồi “nghe theo tiếng gọi” sau hoàng loạt bài cảm nhận giới thiệu cộng với các lời mời rủ rê thì đã quyết chí đi xem. Và thực sự đó là quyết định đúng đắn nhất.

 

Lời thoại chân thực, không gó bó giả tạo như nhiều bộ phim khác. Có một số người phàn nàn về việc bác Đãng đã sử dụng quá nhiều từ lẽ thô tục nhưng mình cảm nhận rằng có như thế mới phản ánh một cách chân thực về xã hội cũng như con người của chúng ta bây giờ. Các cảnh quay cũng rất đẹp, rất nghệ thuật, mang đậm chất Sài Gòn riêng.

 

Và hơn cả, diễn xuất của các diễn viên cũng rất tuyệt vời. Ngoài Lam của LMH, nv khiến mình cảm động nhất có lẽ là thằng Cười của Hiếu Hiền. Một nv mà cả bộ phim chỉ có đúng 2 câu thoại “Khap-Khap-Khap” và “Cap-Cap-Cap” nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ. Hiếu Hiền thực sự đã diễn vai này rất tuyệt. Một thằng Cười ngây ngốc, thiếu thốn tình thương, vui mừng trước sự chào đời của con vịt, sung sướng khi thấy con vịt quay trở lại, dễ thương khi ở bên cạnh cô gái điếm… Tất cả đều được bộc lộ một cách chân thực và cảm động.

 

 

Về câu chuyện của Lam và Khôi (LMH & HVK) đã có kết thúc bằng sad ending. Nhưng nó đã phản ánh được tất cả những mặt tối của thế giới thứ 3 cũng như những tệ nạn, vấn đề của xã hội hiện đại VN. Tình yêu đồng tính rất mong manh, dễ vỡ lại luôn bị lợi dụng, bị cả xã hội kì thị, quay lưng.

 

Mình từ trước đến giờ, nói thẳng ra vẫn luôn ủng hộ nam – nam. Mặc dù mình thừa biết và biết rõ tất cả những điều bộ phim đề cập đến, nhưng thực sự khi nhìn thấy những điều đó hiển hiện rõ ràng trên màn ảnh, chung quy vẫn không thoát khỏi cảm giác đầy đau lòng. (Và càng khốn nạn hơn khi đến những cảnh nhạy cảm, một số thành phần trong rạp luôn phát ra các câu nói làm mình chỉ muốn đấm vào mồm họ)

 

 

Nói chung, đây chính là phim điện ảnh VN đầu tiên làm mình yêu thích và xúc động đến thế. Mình nghĩ nhiều người nên đi xem, để biết về những mặt tối của xã hội bây giờ. Nhưng THỰC SỰ mình muốn CẢNH BÁO rằng :

 

”Nếu bạn KÌ THỊ về gay, nghĩ rằng đó là một căn bệnh của xh, cũng như không có ấn tượng tốt về điếm, đĩ, tốt nhất ĐỪNG xem. Hoặc nếu bạn vẫn còn tò mò và thích trải nghiệm, vào rạp hãy trật tự mà xem chứ đừng mở miệng phát ngôn ra những câu như “tởm, bệnh…”. Hãy NGHĨ và CẢM NHẬN, THẤU HIỂU về tính nhân văn của bộ phim hơn là chỉ thích đến để coi cái cảm giác nhìn hai thằng con trai HÔN nhau thì như thế nào!” (còn không làm được, thà rằng bạn đi mà down sex gay về để mà xem =;)

 

 

 

Gửi phản hồi

